Tất tần tật về in chuyển nhiệt

0

In chuyển nhiệt là gì?

In chuyển nhiệt là công nghệ sử dụng nhiệt độ cao và thuốc nhuộm rắn để tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Khi In các yếu tố nhiệt độ bốc hơi mực lên tấm giấy được tráng phủ đặc biệt. Khi mực nguội đi nó lại cứng lại trên giấy. Cường độ màu được điều khiển bởi cảm biến chính xác về nhiệt độ. Máy in nhiệt in màu xuống với màu sắc liên tục tại một thời điểm, thay vì chấm mực. Bởi vì màu sắc được hấp thu vào giấy dễ hơn là phủ lên trên bề mặt vải. Do vậy ảnh in ra sẽ trung thực hơn, bền màu hơn so với các công nghệ mực in khác In chuyển nhiệt sử dụng một loại mực in đặc biệt được gọi là mực in chuyển nhiệt. Loại mực in đặc biệt này sẽ được in lên giấy in chuyển nhiệt hay còn gọi là giấy in nhiệt. Sau đó sử dụng một thiết bị ép nhiệt (Còn gọi là máy ép nhiệt) để giúp những hình ảnh từ giấy chuyển nhiệt vừa in ra bám chặt vào vật liệu cần in. Đây là những loại vật tư dùng để in chuyển nhiệt cơ bản nhất vì vậy trước khi thực hiện quá trình in chuyển nhiệt cần phải chuẩn bị thật đầy đủ.

Ưu, nhược điểm của in chuyển nhiệt

Ưu điểm:

1.Chi phí đầu tư ban đầu không cao.

2.Giá thành nguyên vật liệu chấp nhận được.

3.Kỹ thuật in đơn giản.

4.Không yêu cầu số lượng nhiều.

5.Hình ảnh sắc nét, chất lượng cao, bền màu…..

Nhược điểm:

Hiện tại chỉ áp dụng cho các sản phẩm thông thường: Ly sứ (chỉ có 1 khuôn cho 1 cỡ ly, cốc phải được phủ thêm 1 lớp men đặc biệt), gạch men (phải có hóa chất phủ)…….

Kỹ thuật in đơn giản chỉ phụ thuộc 3 yếu tố: Thời gian, nhiệt độ & vật liệu in, 2 yếu tố này sẽ thay đổi khi chất liệu bạn cần in thay đổi, mặt khác sự chính xác của máy ép nhiệt (nhiều nhất), mực nhiệt(nhỏ nhất), giấy in chuyển (cũng khá quan trọng) chỉ là tương đối, nên chỉ có kinh nghiệm là hỗ trợ bạn nhiều nhất. Đây sẽ là 1 nhược điểm lớn cho những bạn mới bắt đầu học in chuyển nhiệt, tuy nhiên, sau 1 thời gian thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

Công nghệ in chuyển nhiệt là công nghệ sử dụng một loại mực in đặc biệt,( Mực in chuyển nhiệt). In lên giấy in chuyên dụng (Giấy in chuyển nhiệt hay còn gọi là giấy in nhiệt). Sau đó sử dụng một thiết bị ép nhiệt (Còn gọi là máy ép nhiệt) để giúp những hình ảnh từ giấy chuyển nhiệt vừa in ra bám chặt vào vật liệu cần in

Công nghệ in chuyển nhiệt được ứng dụng khá phổ biến, nhiều nhất trong các ngành in ấn quảng cáo, tạo mẫu trong các công ty may mặc, các công ty in quà tặng. In hình ảnh, logo lên ly sứ, dĩa sứ, in áo thun, in lên pha lê, in lên thủy tinh, in lên gạch men, gỗ, ……

Rất mong nhận được đánh giá từ bác

Để lại lời nhắn

Bảng tên nhân viên, in cốc sứ, huy hiệu, móc khóa, pha lê
Logo
Enable registration in settings - general
Hotline: 0966095096 - 0966995996 - Nhắn tin/chat: Facebook
Nhắn tin Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay