Cách học Bảng cửu chương nhân chia từ 2 đến 9 nhanh nhất

5

Cách học Bảng cửu chương nhân nhanh nhất

Bảng cửu chương nhân và bảng cửu chương chia là kiến thức cơ bản trong toán học quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần biết. Vì chúng không chỉ ứng dụng trong học tập mà trong đời sống thực tiễn hàng ngày vẫn được sử dụng. Vậy nên, để giúp các bé học hiểu và thực hành với bảng cửu chương chính xác với những nội dung dưới đây

Bảng cửu chương là gì?

Trong toán học, bảng cửu chương (Multiplication table) là một bản ghi lại nội dung của phép nhân và phép chia của các số từ 1 đến n (n thường là 9, 12, 20). Nhưng hiện nay thế giới dùng hệ đếm cơ số 10 nên các em chỉ cần học bảng cửu chương từ 1 – 10.

Tổng hợp bảng cửu chương nhân và chia đầy đủ

Bảng cửu chương nhân

Bảng cửu chương chia

Vì sao cần phải học thuộc bảng cửu chương nhân chia

Đây được xem là phần kiến thức cơ bản toán bắt buộc học sinh học thuộc. Các em sẽ được làm quen với kiến thức này từ khi học lớp 2.

Bởi vì khi học thuộc bảng cửu chương sẽ giúp bé tính nhẩm nhanh chóng hơn, chính xác hơn. Điều này giúp các em có tư duy tốt hơn trong việc học toán.

Đồng thời, bảng cửu chương không chỉ ứng dụng trong môi trường học tập mà trong đời sống thực tiễn hiện nay cũng được áp dụng để giúp việc tính toán nhanh chóng hơn rất nhiều.

Bí quyết giúp bé học, ghi nhớ bảng cửu chương hiệu quả

Vì lượng kiến thức về bảng cửu chương cũng khá nhiều, nên để giúp bé học thuộc một cách hiệu quả thì bố mẹ có thể áp dụng những bí quyết sau đây:

Thay vì học toán nói chung, bảng cửu chương nói riêng thông qua sách vở. Bố mẹ có thể giúp bé học bảng cửu chương hứng thú hơn thông qua vật dụng in quà tặng trực quan dễ hiểu dễ hình tượng. Cụ thể là sản phẩm có thể bên cạnh bé mỗi ngày như:

Cốc sứ in bảng bảng cửu chương

ghi nhớ bảng cửu chương hiệu quả qua cốc sứ

Thường ngày bé sử dụng giúp bé học thường xuyên vì thế bé ghi nhớ tốt hơn. Xem thêm: in cốc sứ theo yêu cầu làm quà tặng ở Hà Nội

Huy hiệu in bảng cửu chương

Huy hiệu in bảng cửu chương

Huy hiệu in bảng cửu chương không những để trang trí phòng học của bé, mà còn có thể cài lên áo cài lên cặp sách mang theo bên mình thường xuyên. Để cùng bạn học mọi lúc mọi nơi cũng là một cách học hiệu quả. Xem thêm: In huy hiệu, làm huy hiệu theo yêu cầu giá rẻ Hà Nội

Móc khóa in bảng cửu chương

Móc khóa in bảng cửu chương

Móc khóa cũng tương tự như Huy hiệu in bảng cửu chương không những để trang trí phòng học của bé, mà còn có thể cài lên áo cài lên cặp sách mang theo bên mình thường xuyên. Để cùng bạn học mọi lúc mọi nơi cũng là một cách học hiệu quả. Xem thêm: Làm móc khóa in theo yêu cầu

Tranh ghep puzzle in bảng cửu chương xếp hình

Tranh ghep puzzle in bảng cửu chương xếp hình

Với tranh xếp hình không chỉ giúp bé vừa học bảng cửu chương mà vừa phát huy tư duy trí thông minh một phương pháp học hiệu quả. Xem thêm In tranh ghép hình theo yêu cầu

Mẹo học bảng cửu chương nhanh thuộc khác

Bốn bước để ghi nhớ bảng cửu chương một cách nhanh chóng và hiệu quả! Cha mẹ các bé có thể tải xuống và in ở định dạng A4. Hai phong cách hoạt hình sẽ khiến các bé trai và bé gái mê mẩn bảng cửu chương!
Bốn bước giúp trẻ ghi nhớ dễ dàng và hiệu quả!

Hình 2.3 Bảng nhận biết và đọc: Thông qua phương pháp nhận biết và đọc, một mô hình đồ họa của bảng công thức bước đầu được hình thành trong não trẻ.

Hình 4: Trả lời và viết bảng: Thông qua phương pháp trả lời và viết, hãy ghi nhớ trong khi viết, tìm mẫu trong khi viết và tập trung nắm vững các mẫu biến đổi của các số trong bảng công thức.

Hình 5 Bảng chính tả: Lọc ra những cái bạn không biết thông qua chính tả để ghi nhớ sâu hơn và hoàn toàn nắm vững bảng cửu chương.

Những hình ảnh học bảng cửu chương nhanh dể nhớ. Bạn có thể tải bản PDF cuối trang về in ra rồi hướng dẫn các bé học nhé:

Hình 6 Bài tập: Củng cố trí nhớ!

Gợi ý cá nhân: Trẻ trên bảy tuổi nên học bảng cửu chương sau khi đã thành thạo phép cộng và phép trừ
Bảng cửu chương rất quan trọng, là nền tảng logic cơ bản của toán học và là sự khai sáng tư duy logic của trẻ. Tôi đặc biệt khuyên các bậc phụ huynh nên dành thời gian để dạy trực tiếp!

Khi dạy con bảng cửu chương, cha mẹ không được nóng nảy, ép buộc con làm mất hứng thú, chán nản. Có thể dự kiến ​​học một hoặc hai tháng, tổng cộng có chín hàng để trẻ học từng hàng một, khi trẻ học xong một hàng có thể khuyến khích thích hợp!

Khi học bảng cửu chương, bạn đừng vội cho trẻ học thuộc lòng mà hãy để trẻ học cách tìm quy tắc trước. Đây là cách tốt nhất để rèn luyện tư duy logic của trẻ. Ví dụ: bất kỳ số nào nhân với 1 trong bảng cửu chương hàng đầu tiên sẽ nhận được 1. Hàng thứ hai: hai hai là bốn, hai ba là sáu, quy tắc là cộng hai vào số đầu tiên, hàng thứ ba: ba ba là chín, ba đến bốn mươi hai, số đầu tiên là ba, các hàng tiếp theo là số giống nhau sự tương tự!

Bước thứ hai là cho trẻ hiểu phép nhân, ví dụ: 1X1 nghĩa là chỉ có một số 1 và 1X2 nghĩa là chỉ có một số 2. 2×2 nghĩa là cộng hai số 2 và 2×3 có nghĩa là cộng hai số 3 hoặc nó cũng có thể có nghĩa là có ba số 2. Cộng lại. Các con số có thể được thay thế bằng đồ vật, chẳng hạn như kẹo, táo, lê, hạt dưa, khối xây dựng, đồ chơi, v.v. Hãy sử dụng đồ vật thật để cho trẻ xem, điều này sẽ giúp trẻ dễ hiểu hơn!

Áp dụng phương pháp dạy qua lời bài hát :

Trẻ nhỏ thường khá khó trong việc duy trì sự tập trung, vì vậy, thay vì bắt con ngồi học liên tục, bố mẹ và các thầy cô nên kết hợp cho con vừa học vừa chơi. Một trong số những cách giúp các con có thể học thuộc nhanh bảng cửu chương đó là học qua bài hát, bài vè. Các bài hát, bài vè với câu từ dễ nhớ, đơn giản và vui nhộn sẽ theo sát các phép tính trong bảng cửu chương giúp các bé nhanh thuộc bài hơn.

Học bảng cửu chương dễ trước,khó sau:

Bạn hãy để con mình học qua một lượt, rồi hỏi xem con cảm thấy bài nào dễ thì cho học trước còn khó học sau.

Học mẹo bảng cửu chương qua phép hoán đổi:

Với cách học hoán đổi, việc học bảng cửu chương sẽ trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các bảng cửu chương khó nhớ, cha mẹ có thể dạy các bé bằng cách hoán đổi như: 3×5 = 5×3, 9×2= 2×9.. như vậy, việc học bảng cửu chương sẽ dễ và nhanh thuộc hơn.

Mỗi ngày học một bảng cửu chương vào buổi sáng trước khi ngủ dậy : một chút thời gian vào buổi sáng mà bạn cho là rảnh dỗi thì hãy đọc đi đọc lại một bảng cửu chương thì sau một tuần bạn sẽ thuộc hết 7 bảng.

Mẹo học bằng ngón tay:

Với bảng số 9, bạn có thể hướng dẫn trẻ mẹo dùng những ngón tay để học thuộc. Cho trẻ ngồi cùng hướng với bạn, bạn úp hai lòng bàn tay xuống để trước mặt. Bắt đầu với 2×1 = 2, hãy cụp tất cả các ngón còn giữ lại ngón út và áp út , vậy là bạn có 2 ngón tay đang giữ thẳng tượng trưng cho kết quả = 2 đúng không.

Học bảng cửu chương qua bảng tính Pytago

Đây cũng được xem là phương pháp giúp bé học thuộc bảng cửu chương hiệu quả. Bởi vì đây được biết là bảng cửu chương do nhà triết học Py – ta – go phát minh ra, nên thường được ứng dụng rộng rãi ở một số quốc gia trên thế giới.

Cụ thể, ở bảng tính Py ta go, có các dấu nhân, dấu bằng đã được lược bỏ và thay vào đó trẻ phải ghi nhớ và nắm được quy luật của bảng tính. Quy luật ở đây chính là đối chiếu số ở hàng ngang với hàng dọc, giao điểm của chúng chính là kết quả của phép tính. Còn những số đối xứng nhau qua hàng chéo sẽ giống nhau.

Khi nhìn vào đó, bé sẽ tự mình tư duy được kết quả để tìm ra sự đối xứng trong phép tính. Điều này góp phần giúp bé hiểu được bản chất thật sự của phép tính nhân, chia và nhớ chúng lâu hơn.

Luyện tập thường xuyên là điều không thể thiếu

Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng, nó luôn đúng dù trong trường hợp nào hay học bất kỳ môn gì. Chính vì vậy, với việc học bảng cửu chương In quà tặng như trên thì bố mẹ nên giúp bé có cơ hội được học mọi lúc, mọi nơi có thể.

Không nhất thiết là bắt bé phải ngồi trên bàn học để học, thay vào đó lâu lâu bố mẹ có thể chủ động đặt câu hỏi, câu đố liên quan để bé trả lời. Việc này nên được diễn ra thường xuyên để xem năng lực học và phản ứng của bé như thế nào.

Việc học bảng cửu chương không đồng nghĩa là phải học thuộc lòng nhanh, nó cần cả một quá trình, có thể là nhanh nhưng cũng có thể rất lâu. Nhưng tất cả đều cần thời gian và sự luyện tập chăm chỉ. Nếu như học nhanh mà không áp dụng thường xuyên thì bé rất dễ nhanh quên.

Sử dụng hình ảnh bảng cửu chương ngộ nghĩnh

Theo khoa học chứng minh, trẻ thường sẽ ghi nhớ hình ảnh tốt hơn là văn bản. Chính vì vậy, bố mẹ có thể sử dụng những hình ảnh bảng cửu chương thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu để giúp việc học của bé bớt nhàm chán hơn.

Bình nước giữ nhiệt in bảng bảng cửu chương

Tải file ảnh file word pdf bảng cửu chương dưới đây:

File: Ảnh bảng cửu chương

File Word bảng cửu chương

File pdf bảng cửu chương

Tải bản in học bảng cửu chương nhanh dễ nhớ PDF

Kết luận

Trên đây là thông tin kiến thức cơ bản về bảng cửu chương. Đây được xem là nền tảng quan trọng của toán học để giúp bé học toán tốt, cũng như ứng dụng trong đời sống hiệu quả.

Bảng tên nhân viên, in cốc sứ, huy hiệu, móc khóa, pha lê
Logo
Enable registration in settings - general
Hotline: 0966095096 - 0966995996 - Nhắn tin/chat: Facebook
Nhắn tin Zalo
Chat Zalo
Gọi điện ngay